- 009Thanyalak
- Posts : 17
Join date : 2022-06-19
009 ธัญญาลักษณ์ ขันหอม (Listening+Storytelling)
Sun Jul 31, 2022 2:10 pm
นางสาวธัญญาลักษณ์ ขันหอม
รหัสนิสิต 62010513009
นิสิตฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายประถม)
สอนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
แผนการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษเพื่อพัฒนาทักษะการฟัง
(Listening Skills + Storytelling)
Unit: School Topic: School Objects
ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
Pre-Listening (Storytelling, Text 1, Text 2, Text3)
Link: https://drive.google.com/file/d/1t6C9i8tOr9UVWUooopzPkcBTB6rO2ED2/view?usp=sharing
While-Listening 1: Listening with Pictures
Link: https://drive.google.com/file/d/1fa1hr0pVToYGLPPr8IrAfSytpMeDH_Q1/view?usp=sharing
While-Listening 2: Team quiz
Link: https://drive.google.com/file/d/15lLiacguxKiOj79PFP05cJFYcnNyIASq/view?usp=sharing
Post-Listening: What did you bring to school?
Link: https://drive.google.com/file/d/1q95uzZecxnXn8jdkzzusbo3TZD0J0YBL/view?usp=sharing
Lesson Plan
Link: https://drive.google.com/file/d/1bWKbCWu41J5x-6jHyDbV0QHBUXnKOLgC/view?usp=sharing
PowerPoint
Link: https://docs.google.com/presentation/d/1rABGtut33hQu-fzLFfBbECNbMVaKBVQN/edit?usp=sharing&ouid=117075012737867433287&rtpof=true&sd=true
รหัสนิสิต 62010513009
นิสิตฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายประถม)
สอนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
แผนการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษเพื่อพัฒนาทักษะการฟัง
(Listening Skills + Storytelling)
Unit: School Topic: School Objects
ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
Pre-Listening (Storytelling, Text 1, Text 2, Text3)
Link: https://drive.google.com/file/d/1t6C9i8tOr9UVWUooopzPkcBTB6rO2ED2/view?usp=sharing
While-Listening 1: Listening with Pictures
Link: https://drive.google.com/file/d/1fa1hr0pVToYGLPPr8IrAfSytpMeDH_Q1/view?usp=sharing
While-Listening 2: Team quiz
Link: https://drive.google.com/file/d/15lLiacguxKiOj79PFP05cJFYcnNyIASq/view?usp=sharing
Post-Listening: What did you bring to school?
Link: https://drive.google.com/file/d/1q95uzZecxnXn8jdkzzusbo3TZD0J0YBL/view?usp=sharing
Lesson Plan
Link: https://drive.google.com/file/d/1bWKbCWu41J5x-6jHyDbV0QHBUXnKOLgC/view?usp=sharing
PowerPoint
Link: https://docs.google.com/presentation/d/1rABGtut33hQu-fzLFfBbECNbMVaKBVQN/edit?usp=sharing&ouid=117075012737867433287&rtpof=true&sd=true
- Thooptong Kwangsawad
- Posts : 548
Join date : 2022-06-03
Re: 009 ธัญญาลักษณ์ ขันหอม (Listening+Storytelling)
Sat Aug 06, 2022 9:31 am
Pre
1. จัดการให้เด็กนั่งเรียบร้อยก่อน
2. ก็ไม่เห็นต้องพูด L 1 มันไม่ใช่เหตุสุดวิสัยใดๆ ควรพยายามสื่อสารกับเด้กด็วย L2 เด็กเล็กรับภาษาใหม่ได้เร็วยิ่งเริ่มเร็วเท่าไรยิ่งดี
แต่ครูต้องมีความสามารถมีกลวิธี เธอเรียนมาแล้ว 2 ปีไม่น่าจะมีปัญหาอะไร
3. เด็กมีความฉลาดด้านการเคลื่อนไหวควรให้เด็กได้เคลื่อนไหว ใช้เพลงเกม
4. การใช้สายตายังตองปรับปรุง
5. เล่าเรื่องตอนไหน หรือเด็กน่าจะชอบการเล่าเรื่องที่สนุก เด็กหลักเมืองของคูรานนนท์ยังชอบเลย
เล่าดีก็สยบเด็กได้นะ
6.ถ่ายวิดิโอได้มุมเดียว
7. สไลด์ไม่ค่อยออกแรง
8. สอนฟังเปิดเนื้อหาเด็กเลยไม่ต้องใช้หู
Whille 1
1. กลุ่มใหญ่มาก เดี่ยวก็ไม่อยู่นิ่งจับ 6 คน น่าจะไม่รอด เริ่มที่ 3 คนดีไหม
2. อ๋อมันไม่ใช่กลุ่มเล่นแบบนี้เรียกว่าทีม
3. น่าจะคุมเด็กไม่อยู่ดูทรงแล้ว แก้ปัญหาไปเรื่อยๆ ค้นพบ MI ของเด็กแล้วออกแบบให้โดนใจลองดู
While 2
1.เอ๊าใส่เสื้อกันหนาว
2. ลองทำกิจกรรมคุ่ดูนะ ค่อยๆ คุมไปเรื่อยๆ
POst
กิจกรรมระบายสี สงบเด็กได้ไหม ไม่เห็นภาพรวมห้อง
1. ยังไม่เห็นว่าเป็นการสอนฟัง
2. คือยังไม่เห็นกิจกรรม การควบคุมเด็ก kinesthetic
3. ติด L1มากไป
4. ไม่มีมุมกล้อง
B+ สู้ต่อไปโจทย์ใหญ่มาก เด็กป.1 หลักเมืองสงบกกว่านี้ เด็กไม่ผิด เธอเรียน MI มาแล้วหาวิธีเอาเอง เป็นกำลังใจให้แล้วกันเดือนหน้าจะดีขึ้น
1. จัดการให้เด็กนั่งเรียบร้อยก่อน
2. ก็ไม่เห็นต้องพูด L 1 มันไม่ใช่เหตุสุดวิสัยใดๆ ควรพยายามสื่อสารกับเด้กด็วย L2 เด็กเล็กรับภาษาใหม่ได้เร็วยิ่งเริ่มเร็วเท่าไรยิ่งดี
แต่ครูต้องมีความสามารถมีกลวิธี เธอเรียนมาแล้ว 2 ปีไม่น่าจะมีปัญหาอะไร
3. เด็กมีความฉลาดด้านการเคลื่อนไหวควรให้เด็กได้เคลื่อนไหว ใช้เพลงเกม
4. การใช้สายตายังตองปรับปรุง
5. เล่าเรื่องตอนไหน หรือเด็กน่าจะชอบการเล่าเรื่องที่สนุก เด็กหลักเมืองของคูรานนนท์ยังชอบเลย
เล่าดีก็สยบเด็กได้นะ
6.ถ่ายวิดิโอได้มุมเดียว
7. สไลด์ไม่ค่อยออกแรง
8. สอนฟังเปิดเนื้อหาเด็กเลยไม่ต้องใช้หู
Whille 1
1. กลุ่มใหญ่มาก เดี่ยวก็ไม่อยู่นิ่งจับ 6 คน น่าจะไม่รอด เริ่มที่ 3 คนดีไหม
2. อ๋อมันไม่ใช่กลุ่มเล่นแบบนี้เรียกว่าทีม
3. น่าจะคุมเด็กไม่อยู่ดูทรงแล้ว แก้ปัญหาไปเรื่อยๆ ค้นพบ MI ของเด็กแล้วออกแบบให้โดนใจลองดู
While 2
1.เอ๊าใส่เสื้อกันหนาว
2. ลองทำกิจกรรมคุ่ดูนะ ค่อยๆ คุมไปเรื่อยๆ
POst
กิจกรรมระบายสี สงบเด็กได้ไหม ไม่เห็นภาพรวมห้อง
1. ยังไม่เห็นว่าเป็นการสอนฟัง
2. คือยังไม่เห็นกิจกรรม การควบคุมเด็ก kinesthetic
3. ติด L1มากไป
4. ไม่มีมุมกล้อง
B+ สู้ต่อไปโจทย์ใหญ่มาก เด็กป.1 หลักเมืองสงบกกว่านี้ เด็กไม่ผิด เธอเรียน MI มาแล้วหาวิธีเอาเอง เป็นกำลังใจให้แล้วกันเดือนหน้าจะดีขึ้น
Permissions in this forum:
You cannot reply to topics in this forum