- 032Chitchakorn
- Posts : 14
Join date : 2022-06-07
032 นายชิชชากร สีวะกุล (Listening + Storytelling)
Sun Jul 31, 2022 8:00 am
นายชิชชากร สีวะกุล 62010513032
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม
แผนการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษเพื่อพัฒนาทักษะการฟัง (Listening Skill)
Unit: Culture Topic: General Information Sub-topic: Festival
Presentation: Lead in + Text 1 + Text 2 + Text 3
Link: https://drive.google.com/file/d/1ROXggGDO4gjo8lify14g7sNAsNTmPjpd/view?usp=drivesdk
Listening Strategy: Taking note
Link: https://youtu.be/drljfEnkj3c
While-listening 1: Match up
Link: https://youtu.be/quLXTE9zBZQ
While-listening 2: Four corner
Link: https://youtu.be/cNUdwDQE8Eo
Post-listening: WFI
Link: https://youtu.be/TIFyL6_U5Sw
แผนการจัดการเรียนรู้
Link: https://docs.google.com/document/d/1AzQcPanQB4Gi0PKcmxViFNJ-hhoPBmM-/edit?usp=sharing&ouid=108338487964517349284&rtpof=true&sd=true
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม
แผนการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษเพื่อพัฒนาทักษะการฟัง (Listening Skill)
Unit: Culture Topic: General Information Sub-topic: Festival
Presentation: Lead in + Text 1 + Text 2 + Text 3
Link: https://drive.google.com/file/d/1ROXggGDO4gjo8lify14g7sNAsNTmPjpd/view?usp=drivesdk
Listening Strategy: Taking note
Link: https://youtu.be/drljfEnkj3c
While-listening 1: Match up
Link: https://youtu.be/quLXTE9zBZQ
While-listening 2: Four corner
Link: https://youtu.be/cNUdwDQE8Eo
Post-listening: WFI
Link: https://youtu.be/TIFyL6_U5Sw
แผนการจัดการเรียนรู้
Link: https://docs.google.com/document/d/1AzQcPanQB4Gi0PKcmxViFNJ-hhoPBmM-/edit?usp=sharing&ouid=108338487964517349284&rtpof=true&sd=true
- Thooptong Kwangsawad
- Posts : 548
Join date : 2022-06-03
Re: 032 นายชิชชากร สีวะกุล (Listening + Storytelling)
Thu Aug 04, 2022 7:58 am
Pre -listening ไม่ใช่ presentation นะ
1. ให้เด็กช่วยเล่า เด็กทำได้ ไม่ใช่แค่ repeat
2. เอ๊าสอนฟัง ให้ดูนื้อหา อย่างดีก็จบ ไม่ฟังแน่ๆ ฝึกมา 2 ปีนะ ก่อนทำงานทบทวนทฤษฏีด้วย
While 1
1. ฝึกถ่ายวิดิดอด้วยนะ เห็นหลังเด็กตลอด
2. ซูมงานเด็กด้วย
3. เฉลยมีเปิดเสียงพอทนได้
While 2
1. ห้องเรียนไม่มีระเบียบทำให้ยากในการเข้าถึงนักเรียนที่จะช่วยเป็นรายบุคคล
2. เฉลยตองเปิดเสียง
Post
ออกแบบจากเนื้อหาฟัง ใช่ไหม
ไม่ต้องฟัง ขั้นนี้เด็กอ่านเนื้อหาที่ครูแจก มันหลังฟังโยงสู่ทักษะอื่นแล้ว
ควรให้เด็กพูดสั้นๆ ก็ได้เขาพูดได้ ไม่ได้ยินที่เด็กอ่าน
A- ทำบุญ
1. ให้เด็กช่วยเล่า เด็กทำได้ ไม่ใช่แค่ repeat
2. เอ๊าสอนฟัง ให้ดูนื้อหา อย่างดีก็จบ ไม่ฟังแน่ๆ ฝึกมา 2 ปีนะ ก่อนทำงานทบทวนทฤษฏีด้วย
While 1
1. ฝึกถ่ายวิดิดอด้วยนะ เห็นหลังเด็กตลอด
2. ซูมงานเด็กด้วย
3. เฉลยมีเปิดเสียงพอทนได้
While 2
1. ห้องเรียนไม่มีระเบียบทำให้ยากในการเข้าถึงนักเรียนที่จะช่วยเป็นรายบุคคล
2. เฉลยตองเปิดเสียง
Post
ออกแบบจากเนื้อหาฟัง ใช่ไหม
ไม่ต้องฟัง ขั้นนี้เด็กอ่านเนื้อหาที่ครูแจก มันหลังฟังโยงสู่ทักษะอื่นแล้ว
ควรให้เด็กพูดสั้นๆ ก็ได้เขาพูดได้ ไม่ได้ยินที่เด็กอ่าน
A- ทำบุญ
Permissions in this forum:
You cannot reply to topics in this forum
|
|